So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm
Kiểm tra đơn hàng

Mã đơn hàng

Email

HC Thái Bình: Vui buồn nghề vận chuyển

Ngày đăng : 09:26:52 12-06-2015

Ở HC Thái Bình, khi nhắc tới nhân viên Nguyễn Đức Hợp không ai là không biết, bởi hầu như tháng nào, quý nào anh cũng nhận được danh hiệu Nhân viên vận chuyển – giao lắp xuất sắc. Chính bởi vậy mà biệt danh “Người vận chuyển” đã được mọi người ưa ái dành cho Hợp.

Tên : Nguyễn Đức Hợp

Ngày sinh: 23/5/1989

Thành tích đáng nể:

- Giao được: 3189 đơn hàng trong 11 tháng (từ tháng 5/2013 – 3/2014)

- Di chuyển khoảng 5000 km trong vòng 11 tháng.

- Nhân viên Giao nhận lắp đặt xuất sắc Quý II, Quý III năm 2015.

Hành trình bắt đầu …

Chuyến giao hàng đầu tiên của chúng tôi là giao một chiếc tủ lạnh tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng, cách HC Thái Bình khoảng 12km. Nhìn chiếc tủ lạnh gần 300 lít được khiêng lên chiếc xe máy nhỏ, tôi tỏ vẻ ái ngại thì Hợp cười “Em quen rồi chị ạ, bằng này thấm thía gì”.

Chúng tôi lên đường. Sau khoảng 20 phút và vài cuộc điện thoại kiểm tra địa chỉ, chúng tôi đã có mặt tại nhà khách hàng. Khi Hợp vừa tháo tủ ra khỏi vỏ xốp, thì anh khách hàng mới về đến cửa. Vẻ mặt khách rất bất ngờ hỏi “Ơ, đã giao hàng rồi cơ à? Anh giờ mới về đến nơi vì còn phải vào làm cái thẻ khách hàng. Bọn em đúng là nhanh thật!”. Cả hai chúng tôi đều nhìn nhau cười. Đi làm không gì vui bằng sự hài lòng của khách.

Cơn mưa bất chợt …

Bàn giao tủ lạnh và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và thông tin liên hệ khi có thắc mắc cho khách hàng, chúng tôi lên đường về siêu thị. Thật không may khi trên đường về, cơn mưa nhanh chóng ập đến. Hai chị em ghé vào 1 quán nước ven đường. Tôi tranh thủ hỏi Hợp vài câu.

Em làm việc ở HC bao lâu rồi? Hình như trước đây em từng làm ở HC Giải Phóng

Em làm HC được gần 6 năm rồi. Trước em làm ở 348 Giải Phóng nhưng khi công ty mở siêu thị tại Thái Bình thì em xin về luôn. Nay chị xui xẻo nhỉ, đi với em mà bị mưa, nhưng chưa bằng đi trời nắng đâu chị ơi. Như có lần em đi giao hàng tại Minh Lãng (cách HC Thái Bình khoảng 12km) đi giữa trưa, trời nắng nóng. Đang đi giữa cánh đồng, đường vắng thì xe bị nổ lốp, mà trên xe em khi ấy có 2 chiếc tivi và 1 cái tủ lạnh to. Lúc ấy không biết làm thế nào vì một mình, hàng lại nặng không đẩy đi được. Thế là đành dừng xe giữa trời nắng nóng, và gọi dịch vụ vá xe di động. Khu xa dân cư nên phải gần 30 phút sau họ mới tới. Thế mới biết công việc Giao nhận – Lắp đặt không dễ chút nào. Nắng mưa đều không quản bởi mình đã hứa với khách hàng giao hàng nhanh nhất nên không ngại chị ạ.

Hôm nay may mắn vì gặp khách hàng dễ tính, bình thường có như vậy không em?

Khách hàng thì có người dễ tính, người khó tính, mình cứ chân thành, niềm nở với khách, coi khách hàng là “thượng đế” thì khách sẽ hiểu cho mình thôi. Giao nhận – lắp đặt bọn em thì luôn bị khách giục về thời gian, đặc biệt vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ tết. Những lần sai hẹn thì em gọi điện trước báo cho khách để họ không bị cảm giác chờ đợi quá lâu. Và điều quan trọng nhất của người làm dịch vụ là câu xin lỗi, dù đôi khi mình không có lỗi. Như thế mới tạo cho khách hàng thấy thiện cảm và cảm giác thoải mái nhất.

- Em có thể chia sẻ về kỷ lục chuyển hàng của em không?

Kỷ lục của em là đi 21 chuyến hàng trong ngày khi còn làm việc tại 348 Giải Phóng. Còn về Thái Bình, vì bên siêu thị bán đi huyện nhiều, mỗi chuyển đi đều xa hơn nên ngày làm việc nhiều nhất của em là đi 13 chuyến. Cứ về đến siêu thị là lại lấy hàng đi ngay, làm hai ca một ngày luôn chị ạ.

Câu chuyện chưa hết thì trời có vẻ tạnh, chúng tôi nhanh chóng lên xe về siêu thị. Ngày hôm ấy, chúng tôi còn đi thêm 2 chuyến hàng nữa thì nghỉ. Vì giữa tuần và không phải thời gian cao điểm nên Hợp về sớm mà không phải tăng ca.

Đối với tôi, đó là chuyến đi thật sự bổ ích và thú vị. Tuy tôi chỉ đi theo chứ không phải chở hàng hay bê vác nhưng cũng đã hiểu được phần nào công việc rất vất vả của bộ phận Giao nhận – Lắp đặt – những người mang hình ảnh của HC đi khắp mọi nơi.

Tags:
X
Giỏ hàng của tôi (0)